ข้อดีของกระเป๋าหนัง

หากจะให้แนะนำสิ่งของที่เหมาะแก่การพกพาไปทุกๆ ที่แล้วหล่ะก็… ทุกๆ ท่านคงจะนึกถึง “กระเป๋าหนัง” กันอย่างแน่นอนเลยหล่ะครับ  ซึ่งกระเป๋าหนังเป็นสิ่งที่เหมาะสำหรับทุกๆ กิจกรรมกันอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการใช้เก็บของไปทำงานหรือใส่สิ่งของต่างๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันนั้นเองครับ บทความนี้จะขอพาทุกๆ ท่านไปพบกับการ “ใช้กระเป๋าหนังแล้วดีอย่างไร?” กันครับ จะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น เราไปชมกันเล้ยย!!

ทำความรู้จักกับ กระเป๋าหนัง กันครับ

กระเป๋าหนังจะแบ่งออกตามลักษณะของหนังที่ใช้เป็น 2 ประเภท คือหนังแท้ ซึ่งได้จากหนังสัตว์ เช่น หนังวัว หนังแกะ หนังม้า หนังจระเข้ ส่วนหนังเทียม หรือหนัง PU ย่อมาจาก Polyurethane ซึ่งถูกผลิตขึ้นโดยกรรมวิธีทางวิทยาศาสตร์ โดยใช้พลาสติกประเภท PU ในการผลิต ซึ่งมีลักษณะลวดลายคล้ายหนังแท้มาก  โดยมีคุณสมบัติสามารถระบายอากาศได้ดีไม่แพ้กับหนังแท้ ข้อดีสำคัญคือ ราคาไม่แพง และเหมาะกับผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์นั้นเองครับ

ข้อดีของกระเป๋าหนังเป็นอย่างไรบ้าง?

●กระเป๋าหนังแท้อายุการใช้งานและความทนทานสูง กระเป๋าหนังที่ทำจากหนังสัตว์ นั้นมีอายุการใช้งานมากกว่า 20 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการดูแลรักษาด้วย ต้องมีการทำความสะอาด และดูแลอย่างถูกต้อง ซึ่งโรงงานผลิตกระเป๋า ที่มีคุณภาพ เช่น MARAH จะมีการทดสอบวัสดุที่นำมาใช้ทำกระเป๋าทุกชิ้น

●กระเป๋าแฟชั่นมักนิยมผลิตด้วยหนังPU เนื่องจากแฟชั่นมีอายุที่สั้นและมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด การใช้หนังเทียมหรือหนังPU ในการผลิตกระเป๋าจึงเหมาะอย่างยิ่ง เพราะหนังเทียมนั้นเป็นที่ผลิตโดยกรรมวิธีทางวิทยาศสตร์ที่ใช้พลาสติกประเภทพียูในการผลิต โดยหนังเทียมนี้จะถูกผลิตให้มีลวดลายคล้ายหนังแท้ ด้วยคุณสมบัติชนิดนี้ทำให้การตัดเย็บกระเป๋าในรูปแบบแฟชั่นเป็นไปได้โดยง่ายและสวยงาม

●หนัง PU ช่วยลดการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต การใช้หนังเทียมคือหนังPU ที่ผลิตขึ้นมาด้วยวัสดุสังเคราะห์พลาสติกทางวิทยาศาสตร์ที่ช่วยให้เราไม่จำเป็นต้องฆ่าสัตว์เพียงเพื่อนำหนังของมันมาทำกระเป๋า และในปัจจุบันหนังเทียม หรือหนังPU มีหลายแบบหลายลายที่ใกล้เคียงกับหนังจริงที่หากมองโดยเผินๆ ก็ไม่สามารถแยกออกได้เลยทีเดียว ถือว่าหนังเทียมเป็นทางเลือกที่ดูแลสัตว์ป่าได้อย่างดีทีเดียว

●หนังPU ช่วยให้ราคากระเป๋าไม่แพง การใช้กระเป๋าหนังเทียมหรือหนังPU ในการผลิตกระเป๋าช่วยให้ราคากระเป๋าหนัง PU หรือหนังเทียมนั้นมีราคาไม่แพง เป็นการช่วยประหยัดเงินให้กับผู้ที่นิยมแฟชั่นให้สามารถซื้อกระเป๋าแฟชั่นหนังเทียมหรือหนังPU ได้มากมายทีเดียว

วิธีดูแลกระเป๋าหนังให้อยู่กับเราไปนานๆ

●เราควรเก็บกระเป๋าไว้ในถุงผ้า สำหรับเก็บกระเป๋าโดยเฉพาะ เพราะถุงแบบนั้นจะมีข้อดี คือ ลมสามารถผ่านได้ พอประมาณกันฝุ่นได้

● พยายามอย่าเก็บกระเป๋าไว้ในถุงพลาสติก โดยเฉพาะกระเป๋าหนัง เพราะอากาศร้อนจะทำให้กระเป๋าหนังกรอบ

● หากวางกระเป๋าไว้ในตู้เสื้อผ้า โดยไม่ใส่ถุง อากาศที่อับและร้อน สามารถหลอมละลาย สีเคลือบตู้ให้มาติดบนหนังกระเป๋าได้ โดยเฉพาะหนังแก้ว โปรดเก็บใส่ถุงผ้าก่อน

●ควรนำกระเป๋ามารับออกซิเจนบ้าง นำกระเป๋าออกมาจากถุงผ้า ให้อากาศสัมผัสหนังบ้าง โดยตั้งไว้ในห้อง ที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก สิ่งสำคัญ คือ ให้วางในร่มไม่ต้องตากแดด

●การรักษารูปทรงเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สำคัญ คือ การยัดไส้กระเป๋าด้วยกระดาษ จะช่วยรักษารูปทรงได้ เพราะไม่ว่าเก็บไว้ในลักษณะนอนหรือตั้ง ก็ทำได้สบาย ไม่เป็นปัญหาต่อรูปทรง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับข้อมูลเกี่ยวกับ “ใช้กระเป๋าหนังแล้วดีอย่างไรกันนะ?” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันใรบทความข้างต้น เราหวังว่าจะชอบและเป็นประโยชน์กันนะครับ