ชานมไข่มุก

เพราะชีวิตขาดหวานไม่ได้ เช่นเดียวกับ “ชานมไข่มุก” ที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าชาวไทยทุกคนทุกหลงใหลในรสชาติของชานมไข่มุกเป็นแน่  เพราะนอกจากรสชาติจะหวานละมุน ก็ยังมีไข่มุกที่มีเทคเจอร์หนึบหนับให้ได้เคี้ยวเพลินๆ เหมือนกินเล่นได้ทั้งวัน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไม่ “ชานมไข่มุก” ถึงเป็นที่นิยมและขายดีมากๆ ในไทย ถึงจะมีร้านให้เลือกมากมายแต่ร้านไหนจะอร่อยโดนใจบ้างนั้น บทความนี้พาท่านผู้อ่านไปหาคำตอบกันกับ “10 อันดับร้านชานมไข่มุก ที่ไข่มุกนุ่มหนึบจนใครๆก็ติดใจ” พร้อมกับบอกเล่าที่มาที่ไปของการมาถึงของชานมไข่มุกอีกด้วยครับ

ต้นกำเนิดชานมไข่มุก

ชาไข่มุกเริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงปี ค.ศ. 1988 หรือประมาณปี พ.ศ. 2531 โดยมีข้อมูลพบว่าในสมัยนั้นมีร้านน้ำชาที่ชื่อ “ชาชุนฉุ่ยถัง” ในเมืองไถจง ประเทศไต้หวัน น่าจะเป็นร้านแรกที่คิดค้นเมนู “ชานมไข่มุก” ขึ้นมาในปี 1988 โดยตัวไข่มุกที่ว่านี้ทำมาจากแป้งมันสำปะหลัง สำหรับไข่มุกออริจินัลสีดำที่เราคุ้นเคยกัน เป็นเม็ดไข่มุกที่ทำมาจากแป้งมันสำปะหลังนำไปเคี่ยวผสมผสานกับน้ำตาลทรายแดงและน้ำเปล่า ผ่านกรรมวิธีต้มและนวดให้เข้ากัน อีกทั้งยังสามารถเปลี่ยนสีและรสสัมผัสของไข่มุกได้โดยการเติมน้ำ น้ำตาลชนิดอื่นๆ หรือสีผสมอาหารสีอื่นๆ 

10 ร้านชานมไข่มุก 

  1. The Alley The Alley มาไกลจากประเทศไต้หวัน เมนูขึ้นชื่อคือ Brown Sugar Deerioca & Fresh Milk ที่ตัวไข่มุกที่เคี่ยวน้ำตาลทรายแดงมีความหนึบ นุ่ม ละมุนในปากแถมยังหอมน้ำตาลตามสูตรเฉพาะของ The Alley
  2. Fire Tiger ที่ทุกคนคุ้นเคยกันในชื่อ ชานมเสือพ่นไฟ ทางร้านเลือกใช้นมสดแท้มาผสมกับ black sugar syrup ทำให้เราได้กลิ่นหอมน้ำตาลไหม้อ่อนๆ พร้อมด้วยไข่มุกหนึบหนับ เคี้ยวกันเพลิน
  3.   KOI Thé (โคอิเตะ)  เป็นอีกร้านเครื่องดื่มพรีเมียมอันดับหนึ่งจากไต้หวัน ที่มีสาขาทั่วโลกมากมาย ทั้งไต้หวัน จีน นิวยอร์ก ฮ่องกง และมาเลเซีย มาเปิดในเมืองไทยเพื่อเอาใจผู้รักเครื่องดื่มชา และน้ำผลไม้ จุดเด่นอยู่ที่การชง แบบแก้วต่อแก้ว ใช้วัตถุดิบที่ส่งตรงจากไต้หวัน
  4. BEARHOUSE เป็นอีกร้านชานมไข่มุกขวัญใจวัยรุ่นที่สามารถเลือกเครื่องดื่มได้มากมาย และความอร่อยที่ไม่เหมือนใครด้วยความเด็ดของร้านนี้อยู่ที่ตัวไข่มุกโมจิ เคี้ยวหนึบ เนื้อนุ่ม อร่อย 
  5. After You นอกจากเป็นร้านขนมที่ขึ้นชื่อแล้ว ด้วยเมนูใหม่ที่กำลังมาแรงอย่าง ชานมไข่มุก ของทางร้านที่มีรสชาติหวานละมุน มาพร้อมกับมุก บุก ที่มีความหนึบ เคี้ยวเพลินๆ ครับ
  6. Xing Fu Tang เป็นร้านชานมไข่มุก ที่มีความเด็ดคือเจ้าไข่มุกบราวชูก้า ที่เค้าทำโชว์ให้เห็นกันสดๆ ที่หน้าร้าน มีความหนึบหนับ แบบเป็นเอกลักษณ์ของร้าน
  7. ชาตรามือ ร้านชาสัญชาติไทยแท้ เมนูชานมไข่มุกของเค้าก็เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ด้วยความที่เค้าใช้ตัวไข่มุกสีเขียวใบเตย ทั้งหอม ทั้งหนึบเคี้ยวเพลินๆ บ่งบอกถึงความเป็นไทยแบบสุดๆ
  8.     Brown café ร้านชานมไข่มุกเจ้าดังจากเชียงใหม่ ที่ชานมมีความหอม รสชาติกำลังพอดี ทานคู่กับไข่มุกหนึบหนับ 
  9. ATM Tea Bar นอกจากความอร่อยของชานมไข่มุก ก็มีเอกลักษณ์ที่การสั่งเครื่องดื่มจะมีรูปแบบการสั่งเเบบตู้ ATM จ้า คือที่ร้านจะมีตู้สำหรับกดสั่งก่อน อยากได้แบบไหนก็กดสั่ง จากนั้นเครื่องก็จะออกใบเสร็จให้เรานำไปรับครื่องดื่ม

10. Kamu Tea ร้านชาเเบรนด์ไต้หวันในดวงใจของใครหลายคนแน่ๆ เพราะด้วยราคาที่ไม่แรงจนเกินไป พร้อมด้วยเมนูเครื่องดื่มที่มีให้เลือกหลากหลาย มาพร้อมกับไขมุกหนึบหนับแสนอร่อยครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “10 อันดับร้านชานมไข่มุก ที่ไข่มุกนุ่มหนึบจนใครๆก็ติดใจ” ที่เราได้นำมากทุกๆ ท่านกันในวันนี้ เราหวังว่าจะประโยชน์สำหรับสายชานมไข่มุกกันนะครับ