ชุดชั้นในเปิดเต้าให้นม

การให้ลูกได้ดื่มนมแม่ เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นสำหรับเด็กแรกเกิดทุกคน เพราะจากงานวิจัยได้ระบุเอาไว้ว่า การให้ลูกได้ดื่มนมจากเต้า จะช่วยให้เด็กมีสุขภาพแข็งแรงกว่า และมีภูมิต้านทานที่ดีกว่าเด็กที่ไม่ดื่มนมจากอกแม่ เพื่อให้ลูกน้อยได้รับประโยชน์จากน้ำนมอย่างเต็มที่ แม่ทุกคนควรใส่ใจในเรื่องของการให้นมลูกมากที่สุด ตั้งแต่การเลือกเครื่องปั๊มนมสำรอง เอาไว้สำหรับให้ลูกดื่มตอนหิว ในช่วงที่ต้องไปธุระ

หรือการเลือกชุดชั้นในเปิดเต้าให้นม เพื่อให้ลูกน้อยได้ดื่มนมอย่างสะดวก การเลือกชุดชั้นใน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่คุณแม่ต้องให้ความสำคัญ เพราะชุดชั้นในจะช่วยให้การให้นมลูกสะดวกมากขึ้น แต่คุณแม่บางคนยอาจจะไม่เห็นความจำเป็น เลยมักจะมองข้าม ลองมาดูเหตุผลดีๆ ว่าทำไม่ต้องเลือกชุดชั้นใน ที่เหมาะกับการให้นมลูกด้วย

-ให้นมได้ตลอดเวลา เมื่อใดที่ลูกน้อยอยากจะกินนม คุณแม่ก็สามารถเปิดหน้าอก ให้ลูกน้อยได้ดื่มนมได้ทันทีที่ลูกหิว ไม่ต้องมาเสียเวลาขลุกขลัก ในการเปิดเสื้อชั้นใน หรือว่ารั้งเสื้อชั้นในให้ยาก เนื่องจากชุดชั้นในเปิดเต้าให้นม  สะดวกกว่า เพียงแค่ปลดกระดุมอย่างเดียว ลูกก็สามารถดื่มได้ทันที

-เพิ่มความสะดวก เมื่อเปรียบเทียบกับชุดชั้นในธรรมดาแล้ว ชุดชั้นในทั่วไป จะมีความลำบากในการให้นมลูกมากกว่า แต่สำหรับชุดชั้นในที่เป็นชุดชั้นในสำหรับให้นมโดยเฉพาะ คุณแม่สามารถที่จะทำมือเดียวได้เลย โดยไม่ต้องวางลูกก่อนแล้วค่อยเปิดหน้าอก

-ใส่สบายมากกว่า ข้อดีของก่ารเลือกชุดชั้นในสำหรับให้นม จะช่วยในเรื่องเพิ่มความสบายให้กับคุณแม่ด้วย เนื่องจากชุดชั้นในที่เป็นชุดชั้นในให้นม จะเป็นแบบที่ไม่มีโครง จึงไม่ต้องมีแรงมากดทับตรงที่หน้าอก คุณแม่จึงไม่รู้สึกอึดอัด เหมือนกับการใส่เสื้อในแบบธรรมดา แต่ถ้าเป็นเสื้อชั่นในแบบธรรมดา ก็อาจจะทำให้คุณแม่เจ็บหน้าอกได้

-มีที่สำหรับรองกันเปื้อน ชุดชั้นในเปิดเต้าให้นม มีข้อดีคือคุณแม่สามารถเพิ่มผ้าซับน้ำนม ในขณะที่น้ำนมไหลออกมาได้ด้วย ช่วยป้องกันไม่ให้ชุดชั้นในเลอะเทอะ

เห็นไหมว่าการเลือกซื้อชุดชั้นใน ที่เหมาะสมกับการให้นมลูกนั้น มีข้อดีกว่ากรใส่ชุดชั้นในธรรมดามาก ฉะนั้นหากต้องการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับตัวคุณแม่เอง ก็ควรจะเลือกชุดชั้นในเปิดเต้าให้นม เอามาไว้ใช้จะดีที่สุด และเมื่อหมดช่วงในการให้นมลูกแล้ว คุณแม่ก็ยังสามารถชุดชั้นในเหล่านั้นมาใส่ต่อได้

ไม่ต้องกลัวว่าจะทิ้งให้เสียดายเลย ยิ่งสมัยนี้มีการออกแบบมาให้เหมาะ กับคุณแม่ที่ชื่นชอบแฟชั่นสวยงามได้เลือกด้วย ลักษณะทั่วไปก็เหมือนกับชุดชั้นในธรรดาที่เห็นกันทั่วไป แต่เหมาะกับการใช้งานให้นมมากกว่าชุดชั้นในธรรมดา

และสิ่งที่อยากจะแนะนำอีกอย่างหนึ่ง ในการเลือกชุดชั้นในเปิดเต้าให้นม ก็คือ ให้เลือกเผื่อขนาดหน้าอกจริงเอาไว้สักหนึ่งนิ้วด้วย เพื่อป้องหันขนาดที่อาจจะขยายเพิ่มขึ้น เมื่อเต้านมผลิตน้ำนมได้เต็มที่ และควรจะมีสำรองเอาไว้เปลี่ยน ในขณะที่ทำความสะอาดด้วยสัก 2-3 ชุดจะดีที่สุด