ปัจจุบันอุบัติเหตุทางการจราจรของคนใช้รถใช้ถนนนั้นมีให้เห็นกันตามหน้าข่าวหนังสือพิมพ์ สื่อโซเชียลต่าง ๆ หรือหน้าจอโทรทัศน์มากบ้างน้อยบ้างไม่เว้นในแต่ละวัน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าไปมากทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถที่จะหาตัวช่วยเป็นอุปกรณ์ในการบันทึกพฤติกรรมของผู้อื่นที่ใช้ถนนหนทางร่วมกัน ด้วยการติดกล้องหน้ารถนั่นเอง โดยวัตถุประสงค์หลัก ๆ ของเจ้าอุปกรณ์ชนิดนี้ก็คือมีไว้เพื่อใช้บันทึกข้อมูลต่าง ๆ เพื่อใช้เป็นหลักฐานหากมีความจำเป็น เช่น การเกิดอุบัติเหตุใด ๆ บนท้องถนน การจอดรถ การโจรกรรม เป็นต้น

นอกจากนี้การติดกล้องหน้ารถยังเป็นเครื่องช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ของเราได้ หากเราถูกพวกมิจฉาชีพที่อาศัยจังหวะและความชำนาญวิ่งตัดหน้ารถของเราเพื่อเรียกร้องค่าเสียหายเหมือนที่ปรากฏในข่าวหลาย ๆ ข่าวในช่วงระยะเวลาหลัง ๆ มานี้ ซึ่งปัจจุบันราคากล้องติดรถยนต์ก็ไม่ได้แพงเหมือนดังเช่นในสมัยก่อนอีกต่อไปแล้ว และสำหรับใครก็ตามที่กำลังมีคำถามว่าควรจะเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี ไม่ต้องไปค้นหาตามงานขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์หรือตามบูธจัดงานแสดงสินค้าในงานแม่และเด็กที่ไหนให้เสียเวลา เพราะวันนี้เรามีตัวอย่างกล้องติดรถยนต์ที่รับรองคุณภาพว่าเหมาะสมกับราคาและน่าใช้ในช่วงเวลานี้มาฝากทุกท่านกันแล้ว

1. เริ่มกันที่ เจ้า GP4 Car camcorder T990SE ซึ่งเป็นกล้องติดรถยนต์ที่ถือว่ามีราคาถูกมากเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ ด้วยสนนราคาอยู่ที่เพียง 995 บาทเท่านั้น แต่มาพร้อมกับคุณสมบัติที่จำเป็นต่อการใช้งานอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบกล้องแบบ 2 ระบบ ซึ่งมีความละเอียดภาพที่บันทึกได้อยู่ที่ 1080p เรียกได้ว่าด้วยระดับความคมชัดประมาณนี้นั้นสามารถบันทึกภาพได้ทั้งกลางวันและกลางคืนอย่างแน่นอน มาพร้อมกับมุมกล้องด้านหน้าที่กว้างถึง 170 องศา และกล้องด้านหลังอีก 120 องศา เรียกได้กว่าถูกและดีกว่านี้แทบจะหาไม่ได้อีกแล้ว เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นใช้งานกล้องติดรถยนต์

2.ตัวต่อมาที่เราจะแนะนำกันก็คือ กล้อง Anytek Original NT96655 ที่มีขนาดค่อนข้างเล็กกะทัดรัด มีฟังก์ชันที่น่าสนใจและน่าใช้งานอย่างระบบ Touch screen ที่มาพร้อมกับความละเอียดและคมชัดของภาพถึง 12 ล้านพิกเซล และสามารถทำงานได้ดีในที่มือหรือแสงน้อย เนื้องจากมีระบบ HDR ที่ช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพนั่นเอง นอกจากนี้ตัวกล้องหน้ายังสามารถถ่ายได้ในมุม 170 องศา ในขณะที่มุมกล้องด้านหลังอยู่ที่ 140 องศา เรียกได้ว่ามุมภาพกว้างสะใจ สามารถใช้บันทึกภาพการใช้งานของรถบนท้องถนนได้ครบถ้วนอย่างแน่นอน ด้วยราคาที่ไม่ถูกไม่แพงนักที่ 1,850 บาท ก็ทำให้กล้องยี่ห้อนี้เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้งานได้ไม่ยาก

3.ตัวต่อมาที่จะนำมาแนะนำกันก็คือ กล้อง Aston Super Clear Pro Car camcorder ซึ่งมีความพิเศษอยู่ที่มีระบบ LDW ซึ่งเป็นระบบเซ็นเซอร์ที่จะแจ้งเตือนทันที่ที่ผู้ใช้งานขับขี่รถยนต์ออกนอกเลน เรียกได้ว่าเป็นฟังก์ชันที่มีขึ้นเพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นบนท้องถนนได้อีกทางหนึ่ง นอกจากนี้เจ้า Aston Super Clear Pro Car camcorder ตัวนี้ยังเป็นกล้องที่มาพร้อมกับกระจกมองหลังอีกด้วย เรียกได้ว่านอกจากคุณภาพแล้ว การจัดวางตัวกล้องต่าง ๆ ยังทำได้โดยไม่รู้สึกเกะกะแต่อย่างใด ด้วยราคาเพียง 2,390 บาทถ้วน อาจทำให้ใครหลาย ๆ คนสนใจได้ไม่ยากเลย

สำหรับใครก็ตามที่กำลังตัดสินใจซื้อกล้องติดรถยนต์และยังเลือกไม่ได้ซักทีว่ากล้องติดรถยนต์ยี่ห้อไหนดี หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะช่วยชี้แนะแนวทางให้กับท่านได้ไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะติดกล้องหน้ารถยนต์ไว้เพื่อบันทึกข้อมูลเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ในการขับขี่แล้ว แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็คือความมีน้ำใจบนท้องถนน การขับขี่ปลอดภัย เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้การขับขี่ของท่านปลอดภัยได้เพิ่มมากขึ้น

มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ส่งท้ายปีพร้อมโปรโมชั่นและดีลสุดพิเศษที่ โปรโมชั่น 12.12 Birthday Sale 

ฟินกันต่อกับโปรโมชั่นส่งฟรีทั่วไทย ช้อปแค่ 0 บาทก็ส่งฟรีทั่วประเทศ พร้อมรับส่วนลด 50% ทุกวัน รีบช้อปด่วนตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม 2019 นี้! https://shopee.co.th/m/12-12