การแต่งหน้า

ปัญหาของสาวๆ ในปัจจุบันหรือแม้กระทั้งหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ก็ต้องการที่จะมีหน้าตาที่ดูดีในเวลาออกงานกันทั้งนั้น ซึ่งวันนี้เราอยากจะพาทุกๆ ท่านไปพบกับ “4 แนวทางการแต่งหน้า” ที่น่าสนใจและสามารถนำไปเป็นแนวทางใช้ได้จริงกันครับ เพื่อเป็นการไม่เสียเวลา เราไปชมกันดีกว่าครับผม

พื้นฐานของการแต่งหน้าที่ดีย่อมมาจากการดูแลผิว

●ล้างหน้าอย่างเหมาะสม ขั้นตอนแรกที่ควรทำพร้อมเปิดรับหน้าใส คือ ผิวหน้าจำเป็นต้องสะอาด หากปล่อยให้เกิดการตกค้างของสิ่งสกปรก อาจจะทำให้เกิดสิวอุดตันและสิวอักเสบตามมาได้ นอกจากนั้นผลิตภัณฑ์ล้างหน้าควรทำความสะอาดอย่างอ่อนโยน ไม่แห้งตึงจนเกินไป

●ขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพด้วยสครัป ความถี่ที่เหมาะสมในการใช้สครับ คือ 1-2 ครั้ง/สัปดาห์ เพื่อนำเซลล์ผิวเก่าออกและกระตุ้นเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาแทนที่ โดยเราสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว เช่น ครีมสครับผิวที่เม็ดสครับไม่ใหญ่จนเกินไปจนขูดขีดผิวได้

●ใช้ครีมบำรุงผิว อยากมีผิวกระจ่างใส คือ ต้องเลือกครีมบำรุงผิวให้เป็น โดยการสังเกตที่บรรจุภัณฑ์ว่ามีส่วนผสมของสารเหล่านี้ อาทิ สารกลุ่มวิตามินซี, วิตามินบีสาม และสารอื่นๆ ที่นิยม นอกจากการเลือกจากส่วนผสมแล้ว ความสม่ำเสมอในการใช้ หรือวินัยในการบำรุงผิวก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้ผิวกระจ่างใสเช่นกัน

●ทาครีมกันแดด ครีมกันแดดช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและรังสียูวีบี ผู้ใช้ครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอจะได้รับประโยชน์ดังกล่าวนี้ ป้องกันความเสี่ยงเป็นมะเร็งผิวหนังได้ง่าย ปกป้องผิวไม่ให้ถูกแสงแดดเผาหรือทำลาย ช่วยไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัย ส่งผลให้ไม่เกิดจุดด่างดำหรือฝ้าบนใบหน้าและผิวหนังส่วนอื่น

หลักการแต่งหน้า

●ทารองพื้น เลือกที่เข้ากับสีผิวของตัวเอง ทดสอบโดยแต้มและเกลี่ยรองพื้นบริเวณขากรรไกรในที่เป็นแสงธรรมชาติหรือไฟสีขาวอย่าเลือกสีรองพื้นที่ขาวกว่าสีผิวตัวเองเป็นอันขาด
●ทาไฮไลท์ ไม่เหมาะกับคุณสาวๆที่มีหน้ามัน แต่อย่าเพิ่งน้อยใจไป สามารถไฮไลท์ได้ค่ะแต่อย่าทาทั่วหน้า มันจะยิงทำให้หน้าคุณทั้งมันและแบน
●บรอนเซอร์ เป็นตัวช่วยที่ทำให้หน้าคุณมีมิติ เรียวเล็กแต่ถ้าคุณทาเข้มมากไปจะกลายเป็นสาวหน้าคล้ำสีน้ำตาลปื้นๆ แนะนำให้เริ่มจากปัดบรอนเซอร์ที่ละนิด ค่อยๆเติม อย่าปัดเยอะตั้งแต่ครั้งแรก
●ปัดแก้ม ไม่ควรใช้แปรงเล็กที่ติดมากับตลับบลัชออน ก่อนปัดแก้มควรเคาะให้ผงบลัชออนออกก่อน ค่อยๆปัดที่ละน้อยๆ ถ้าคิดว่ายังสียังเข้มไม่สะใจค่อยปัดใหม่

●การทาอายแชโดว์ ไม่ควรทาสีเข้มสีเดียวทั่วเปลืองตา ถ้ามีอายแชโดว์สีเดียวแนะนำให้เริ่มทาจากหางตาแล้วค่อยๆเกลี่ยส่วนที่เหลือติดแปรงมายังหัวตา เหมือนเป็นการไล่สีเข้มจากหัวตามาสีอ่อนยังหางตา ทาซ้ำๆจนได้ความเข้มที่พอใจ ไม่งั้นตาคุณจะมีสีเข้มอยู่สีเดียว การที่คุณทาอายแชโดว์สีเข้มสีเดียวทั่วเปลือกตาจะทำให้ตาคุณดูแข็งเกินไป
●การเขียนขอบตาล่าง สาวตาโตแนะนำให้เขียนขอบตาล่างแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น เพราะถ้าคุณเขียนเต็มดวงตาจะทำให้ตาของคุณดูเล็กกว่าเดิม สำหรับสาวตาหมวยแนะนำให้เขียนเต็มดวงตาล่างเพื่อเพิ่มความคมเข้ม และควรใช้อายแชโดว์กดทับดินสอเขียนขอบตาอีกรอบ
●ก่อนติดขนตา ให้ปัดมาสคาร่าและดัดขนตาจริงให้งอนได้รูป เมื่อติดขนตาปลอมปลายขนตาจริงของคุณจะไม่แยกเป็นแฉก
●เขียนคิ้วเข้มไป ให้ใช้มาสคาร่าคิ้วสีทองทาทับ จะช่วยได้เยอะ

●ทาลิปสติก ถ้าคุณแต่งส่วนอื่นเข้มแล้ว เช่น ดวงตาคุณสโมกกี้อายแล้ว ปากของคุณควรเป็นสีนู้ดและทับด้วยลิปกรอส ไม่ควรทาปากสีเด่นชัดมาก

และนี้ก็คือข้อมูลเกี่ยวกับ “แนวทางการแต่งหน้า”ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในบทความข้างต้นนี้ คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยกันนะครับ