เสื้อผ้าแฟชั่น

การถือฤกษ์ถือชัยในการออกจากบ้านหรือไปทำกิจกรรมต่างๆ นั้น ถือเป็นวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างนึงที่มีอยู่ทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการก้าวเท้าเดินออกจากบ้าน จิ้งจกร้องทักห้ามเดินทางไกลๆ ห้ามออกจากบ้านเวลาบ่ายโมงตรงเพราะถือว่าตรงกับเวลาไม่ดี ห้ามกินสิ่งนั้นสิ่งนี้ถ้าไม่อยากโชคร้ายหรือแม้กระทั้งการแต่งกายก็มีสิ่งที่ไม่ควรสวมใส่ไปข้างนอกหรือไปที่ทำงานเช่นกันครับ วันนี้เราจะมาบอกกล่าวท่านผู้อ่านว่าสิ่งใด้ควรสิ่งใดไม่ควรกับ “13 สิ่งที่ไม่ควรใส่ไปทำงาน” ที่ทั้งเกี่ยวกับสายมูและเกี่ยวกับการสร้างบุคลิกภาพที่ดี โดยจะมีอะไรกันบ้างนั้น เราไปอ่านกันเล้ยย!!!

13 สิ่งที่ไม่ควรใส่หรือแต่งกายแบบผิดๆ ไปทำงาน

1.ไม่ควรสวมเชิ้ตโดยปลดกระดุมเสื้อเกิน 2 เม็ด เพราะจะทำให้ดูไม่เรียบร้อยสำหรับท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี
2.ในการสวมสูทจะไม่ควรติดกระดุมเม็ดสุดท้าย แต่จะติดเม็ดกลางไว้เสมอ เพื่อให้ดูสมาร์ทและเรียบร้อยควบคู่กัน
3. ไม่ควรสวมทั้งสร้อยและต่างหูในคราวเดียวกัน ควรเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งเพราะการส่วมใส่เครื่องประดับทั้ง 2 อย่างจะทำให้เป็นจุดสนใจในที่ทำงานและดูพะรุงพะรังได้อีกด้วย
4.ไม่ควรสวมเสื้อคอลึกพร้อมกับกระโปรงสั้นไปทำงาน ควรเลือกสวมอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อความสุภาพ
5.ไม่ควรผูกไทด์ให้ปลายยาวเกินระดับเอว เพราะนอกจากจะดูตลกแล้ว ยังอาจก่อให้เกิดอันตรายในแบบที่คาดไม่ถึงได้ด้วย เช่น เน็คไทด์ไปติดกับเครื่องจักรหรืออุปกรณ์อันตราย เป็นต้น
6.เสื้อทำงานไม่ควรมีคอลึกเกิน 4 นิ้วนับจากช่วงไหปลาร้า เพราะดูไม่เรียบร้อย
7.ไม่ควรสวมใส่รองเท้าแตะไปทำงาน เพราะการทำงานต้องอาศัยความสะดวกควบคู่กับความปลอดภัย การใส่รองเท้าแตะซึ่งปล่อยเท้าเปลือยจะมีโอกาสเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุสูง
8.ไม่ควรสวมใส่หมวกไปทำงาน เพราะการสวมใส่หมวกจะดูไม่สุภาพ (ยกเว้นกรณีจำเป็นจริงๆ อาทิเช่น ผมโดนแสงไม่ได้ อยู่ในกระบวนการรักษาโรค เป็นต้น)
9.ไม่ควรสวมใส่กระโปรงที่มีลวดลายเด่นชัดไปทำงาน เพราะจะดูไม่เรียบร้อย ไม่เหมาะกับสถานที่ทำงาน
10.ไม่ควรสวมถุงเท้าข้อสั้นร่วมกับกางเกงขายาวไปทำงาน เพราะหากเมื่อมีการถกขากางเกงขึ้นจะดูไม่สุภาพ
11.ไม่ควรสวมใส่เสื้อสายเดียวไปทำงานโดยไม่มีเสื้อคลุม เพราะจะดูเป็นการไม่ถูกกาลเทศะ สำหรับที่ทำงาน
12.ไม่ควรส่วมใส่สร้อยคอที่เส้นใหญ่ เช่น พวกสร้อยฮิปฮอป สร้อยเชน เป็นต้น
13.ไม่ควรสวมใส่กางเกงขาสั้นไปทำงาน เพราะนอกจากจะไม่สุภาพแล้ว ยังเป็นการก่อให้เกิดความเสี่ยงจากการเป็นแผลบริเวณขาได้อีกด้วย
14.ไม่ควรส่วมใส่แว่นกันแดดไปทำงาน เพราะการทำงานอยู่ภายในอาคารไม่จำเป็นต้องส่วมใส่แว่นกันแดดอีกทั้งไม่สุภาพด้วยครับ
15.ไม่ควรสวมใส่สร้อยข้อมือที่มีขนาดใหญ่ไปทำงาน เพราะอาจส่งผลเสียในการทำงานภาคสนามได้

นอกจากการแต่งกายที่ถูกที่ควรแล้ว ท่านผู้อ่านน่าจะเคยเห็นชุดยูนิฟอร์มของพนักงานกันใช่มั้ยหล่ะครับ ซึ่งการใส่ชุดเหล่านี้มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด จะมีอะไนกันบ้างนั้นไปดูกันครับ

3 ประโยชน์ของการแต่งชุดยูนิฟอร์ม

1. สร้างภาพทางธุรกิจที่น่าสนใจ ไม่ว่าดีขึ้นหรือแย่ลง สังคมมีแนวโน้มที่จะตัดสินคนโดยวิธีการแต่งกาย การเลือกชุดพนักงานที่เหมาะสมสามารถสร้างภาพทางธุรกิจระดับมืออาชีพที่ดึงดูดและช่วยรักษาลูกค้าได้ทันที
‍2. โปรโมทบริษัทหรือแบรนด์ของคุณ เมื่อพนักงานใส่เครื่องแบบที่แสดงโลโก้และสีของบริษัทพวกเขาช่วยแบรนด์และสร้างความแตกต่างในธุรกิจของพวกเขาในตลาดที่พวกเขาให้บริการ

3.สร้างเสริมความปลอดภัย ชุดเครื่องแบบของบริษัทที่มีรูปแบบหรือสีเฉพาะเจาะจงระบุได้อย่างรวดเร็วว่าใครทำหรือไม่อยู่ในพื้นที่ทำงานเฉพาะหรือในไซต์งาน

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “13 สิ่งที่ไม่ควรใส่หรือแต่งกายแบบผิดๆ ไปทำงาน” ที่เราได้นำมาฝากทุกๆ ท่านกันในวันนี้ เราหวังว่าจะช่วยให้ท่านผู้อ่านได้แต่งกายอย่างถูกต้อง เพื่อที่จะไม่โดนหัวหน้าบ่นหรือโดนใบเตือนกันครับ